తెలంగాణలో డిమాండ్ మేరకు కట్నం రాకపోవడంతో పెళ్ళి రద్దు చేసిన ఓ అమ్మాయి…

తెలంగాణలో ఓ విచిత్రమైన ఘటన వెలుగులోకి వచ్చింది. ఇక్కడ ఓ అమ్మాయి పెళ్ళికి కొద్ది నిమిషాల ముందు పెళ్ళికి నిరాకరించింది. నిజానికి.. ఈ పెళ్ళి హైదరాబాద్ శివార్లలో జరగాల్సి ఉంది. వరుడి కుటుంబం నుంచి వధువు రెండు లక్షలకు పైగా డిమాండ్ చేసింది. గిరిజన సమాజంలో వధువుకు కట్నం ఇచ్చే ఆచారం ఉంది. గిరిజన యువతికి కట్నం రాకపోవడంతో పెళ్ళి బంధం తెంచుకుంది. గురువారం ఘట్‌కేసర్ ప్రాంతంలో వివాహం నిశ్చయించారు. భద్రాద్రి కొత్తగూడెంలోని అశ్వారావుపేట గ్రామం నుంచి […]

Share:

తెలంగాణలో ఓ విచిత్రమైన ఘటన వెలుగులోకి వచ్చింది. ఇక్కడ ఓ అమ్మాయి పెళ్ళికి కొద్ది నిమిషాల ముందు పెళ్ళికి నిరాకరించింది. నిజానికి.. ఈ పెళ్ళి హైదరాబాద్ శివార్లలో జరగాల్సి ఉంది. వరుడి కుటుంబం నుంచి వధువు రెండు లక్షలకు పైగా డిమాండ్ చేసింది. గిరిజన సమాజంలో వధువుకు కట్నం ఇచ్చే ఆచారం ఉంది. గిరిజన యువతికి కట్నం రాకపోవడంతో పెళ్ళి బంధం తెంచుకుంది.

గురువారం ఘట్‌కేసర్ ప్రాంతంలో వివాహం నిశ్చయించారు. భద్రాద్రి కొత్తగూడెంలోని అశ్వారావుపేట గ్రామం నుంచి యువతితో కలిసి పెళ్ళికి వచ్చారు. అకస్మాత్తుగా వధువు అలాంటి నిర్ణయం తీసుకుంది. దీని కారణంగా వివాహ మందిరంలో ఉన్న అతిథులు మరియు వరుడి కుటుంబ సభ్యులు కూడా ఆశ్చర్యపోయారు.

పెళ్ళి శుభ ముహూర్తం గడిచిపోయింది. అటువంటి పరిస్థితిలో, వరుడి కుటుంబం అమ్మాయి కుటుంబం వేచి ఉన్న హోటల్‌కు చేరుకున్నారు. పెళ్ళి మండపంకి త్వరగా వెళ్ళాలని వరుడి కుటుంబం కోరారు. అయితే వధువు మరింత కట్నం కావాలని వరుడి కుటుంబీకులకు చెప్పడంతో అందరూ షాక్ అయ్యారు.

అనంతరం పెళ్ళి మండపం నుంచి వరుడు, బంధువులు బయటకు వెళ్ళి పోలీసులను ఆశ్రయించారు. అనంతరం వధువు కుటుంబీకులను పిలిపించారు. ఒక పోలీసు అధికారి వార్తాపత్రిక టైమ్స్ ఆఫ్ ఇండియాతో మాట్లాడుతూ.. ‘ఇరు కుటుంబాలు చర్చల తర్వాత సమస్యను పరస్పరం పరిష్కరించుకున్నాయి. ఎలాంటి ఫిర్యాదు చేయలేదు, ఎవరిపైనా కేసు నమోదు చేయలేదు. ఆ అమ్మాయి పెళ్ళి చేసుకునేందుకు ఆసక్తి చూపడం లేదని తెలిసింది. ఎక్కువ కట్నం డిమాండ్ చేసి పెళ్ళి మండపానికి కూడా రాలేదు’ అని పోలీసు అధికారి తెలిపారు.

వరుడి కుటుంబం నుంచి వధువు కుటుంబీకులు రెండు లక్షల రూపాయలు కట్నంగా తీసుకున్నారని పోలీసులు చెబుతున్నారు. అయితే ఆ అమ్మాయి తన నిర్ణయానికి మొండిగా ఉండడంతో డబ్బులు తిరిగి ఇచ్చేసి ఇరు కుటుంబాల వారు తమ తమ ఇళ్లకు వెళ్ళిపోయారు.

భారతీయ గిరిజన, అలాగే గిరిజనేతర కమ్యూనిటీలు, అనేక కారణాల వల్ల వధువు ధర చెల్లింపును నిర్వహిస్తాయి. ప్రతి కమ్యూనిటీ దాని స్వంత దానిని కలిగి ఉంటుంది. వధువు ధర అనేది బంధువుల మధ్య వివాహాలను మరియు సోదరభావాన్ని చెక్కుచెదరకుండా ఉంచే ఒక బంధం. ఇది యంత్రాంగాన్ని గమనించే సంఘాలకు గణనీయమైన విలువను కలిగి ఉంది. హో, జెలియాంగ్, రెగ్మా నాగా మొదలైన ఈశాన్య తెగలు వధువు ధర చెల్లింపును వివాహంలో కీలకమైన అంశంగా భావిస్తారు.

అనేక సమాజాలలో.. వరకట్నం మరియు వధువు ధరల సంస్కృతి ఏకకాలంలో ఉంది. ఈ మార్పిడి విలువ మారుతూ ఉంటుంది మరియు కుటుంబాల స్థితి, వరుడి వనరులు, వధువు వైవాహిక స్థితి వంటి అంశాలపై ఆధారపడి ఉంటుంది (ఉదాహరణకు.. ఆమె ఇంతకు ముందు వివాహం చేసుకుని, ఆ వివాహం నుండి పిల్లలను కలిగి ఉంటే, ఈ సందర్భంలో.. వధువు ధర తక్కువగా ఉంటుంది) మొదలైనవి. చాలా సందర్భాలలో, వధువు ధర చాలా ఎక్కువగా ఉంటుంది, చాలా మంది యువకులు మరియు మహిళలు అవివాహితులుగా మిగిలిపోతారు.

భారతీయ సమాజంలో.. పెళ్ళి తర్వాత ఒక అమ్మాయి తన ‘అత్తారిల్లు’ వెళ్ళేవిధానాన్ని మనం ఎక్కువగా అనుసరిస్తాము, మన ఆదివాసీ సమాజంలో కూడా ఇదే జరుగుతోంది. అయితే, ఈ సంప్రదాయాలు మరియు ఆచారాలన్నింటినీ అనుసరించే ముందు, ‘అర్రే బొంగా’ (పూజ) యొక్క ఆచారం నిర్వహించబడుతుంది. అబ్బాయి మరియు అమ్మాయి కుటుంబ ప్రమేయంతో వివాహం చేసుకోవాలని నిర్ణయించుకున్న తర్వాత మాత్రమే పూజ జరుగుతుంది. వైవాహిక జీవితంలో దంపతులకు ఎలాంటి ఇబ్బందులు కలగకుండా ఉండేందుకు చెడు శకునాలను పోగొట్టేందుకు ఈ పూజ నిర్వహిస్తారు.